Hội nghị hướng dẫn giới thiệu người ứng cử và làm hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026

17:21 01-03-2021 | :278

Laocaitv.vn - Chiều ngày 01/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị hướng dẫn giới thiệu người ứng cử và làm hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành; các tổ chức thành viên và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn nội dung, quy trình cơ quan, tổ chức, đơn vị tiến hành giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị đã hướng dẫn các đại biểu quy trình làm hồ sơ ứng cử, thời hạn nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành từ ngày 24/2 đến hết ngày 11/3/2021 đầy đủ theo các bước sau: Ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị họp để dự kiến người ứng cử; tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri tại cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với người dự kiến giới thiệu ứng cử; trên cơ sở ý kiến nhận xét, tín nhiệm của hội nghị cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc của người được dự kiến giới thiệu ứng cử, ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị sẽ tổ chức hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh. Đối với việc làm hồ ứng cử, công dân chỉ được nộp hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tối đa ở 2 cấp trong cùng 1 nhiệm kỳ. Nếu nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội thì chỉ được nộp hồ sơ ứng cử làm đại biểu HĐND ở 1 cấp. Thời hạn nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là từ ngày 22/2 đến ngày 14/3 năm 2021 do Tiểu ban Nhân sự của Hội đồng bầu cử Quốc gia và Ủy ban bầu cử các cấp thực hiện tiếp nhận.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và làm rõ những vướng mắc liên quan đến nội dung, trình tự, thủ tục giới thiệu người ứng cử và việc kê khai hồ sơ ứng cử; các thành phần của hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin, ảnh: Vân Anh - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết