Khẩn cấp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo từng cấp độ

09:04 19-06-2021 | :1225

Laocaitv.vn - Truy vết thần tốc, phong tỏa tạm thời, tổ chức phun tiêu độc khử trùng tại những địa điểm người nhiễm Covid-19 có mặt - Đó là những công việc đang được tỉnh Lào Cai ráo riết triển khai. 

Phun khử trùng tại chợ B Cốc Lếu, thành phố Lào Cai.

Theo thống kê, có 321 tiểu thương kinh doanh cố định và 22 người kinh doanh không cố định tại khu chợ B Cốc Lếu; còn tại đường Hồng Hà có 120 người bán hàng rong và 52 hộ dân sinh sống gần khu vực chợ Cốc Lếu. Hiện, toàn bộ khu vực này đã đóng cửa tạm thời, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cũng đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng và tích cực truy vết lấy mẫu xét nghiệm các tiểu thương và hộ dân trong khu vực này. "Khi có yêu cầu của Ban Quản lý chợ thì tôi đã nghỉ bán hàng và lên nhà văn hóa xét nghiệm. Tôi cố gắng chấp hành quy định để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng. Tuy rằng cũng ảnh hưởng đến kinh doanh nhưng chúng tôi vẫn chấp hành đầy đủ", chị Phạm Thị Thắm, tiểu thương đường Hồng Hà, phường Cốc Lếu cho biết.

Phun tiêu độc khử trùng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, nơi phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 cũng đang tích cực triển khai những biện pháp phòng, chống dịch. Công tác phun tiêu độc khử trùng, phân luồng khám chữa bệnh và hạn chế tối đa người ra vào viện đã được thực hiện. "Chúng tôi đã chuẩn bị khu cách ly cho bệnh nhân nghi ngờ, khu cách ly cho cán bộ y tế tiếp xúc. Tất cả những phương án đó đều đã được bệnh viện lên kịch bản chi tiết", ông Phạm Văn Thinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai nói.

Ngoài ra, tỉnh đã chủ động xây dựng kịch bản với phương án cách ly, chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị y tế trong trường hợp có 20 ca nhiễm Covid-19 cũng như trong trường hợp dịch phức tạp hơn. "Sở Y tế tỉnh đã xây dựng phương án trang thiết bị vật tư y tế, bệnh viện dã chiến để đón, điều trị những người có thể bị nhiễm tiếp theo, và chuẩn bị khu cách ly tập trung với người tiếp xúc với các ca nhiễm", ông Lục Hậu Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết.  

Ngoài việc chủ động về cơ sở vật chất, thiết bị vật tư y tế, tỉnh cũng chỉ đạo chuẩn bị những khu cách ly tập trung đảm bảo điều kiện cho các trường hợp F1 mới được phát hiện và đón công dân từ vùng dịch về địa phương.

Bài, ảnh: Trung Kiên -  Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết