Lào Cai sẽ có không khí lạnh tăng cường

16:05 04-01-2019 | :5589

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng chiều và đêm ngày 6/1/2019, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Tại Lào Cai không khí lạnh ảnh hưởng, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao xuất hiện vào đêm 7/1/2019, tạo thành một tổ hợp thời tiết xấu hơn. Theo đó, Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và có nơi có dông, đợt mưa này kéo dài khoảng 2-3 ngày, vùng núi có nơi mưa vừa, một tín hiệu vui cho bà con nông dân các địa phương trong toàn tỉnh. Vì mưa xuất hiện đúng vào thời kỳ khô hanh, hiện nhiều diện tích cây trồng đang thiếu nước. Gió Đông Nam cấp 2, vùng cao gió Đông Bắc cấp 2-3, nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm khoảng 2 độ C, trời rét, vùng cao có nơi rét đậm, rét hại nhưng không sâu.

Không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 16-18 độ C, vùng núi trong khoảng 11-13 độ C, thị trấn Sa Pa rét nhất 9-11 độ C.

       Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết