Lào Cai tổ chức cuộc thi Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

17:28 16-08-2019 | :2006

Laocaitv.vn - Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người, Tỉnh ủy Lào Cai sẽ tổ chức Cuộc thi "Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Lào Cai dự kiến tổ chức Cuộc thi tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 23/9/2019. (Ảnh minh họa)

Cuộc thi nhằm khẳng định ý nghĩa lịch sử, giá trị lý luận và thực tiễn của Di chúc, thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục khắc sâu và thực hiện có hiệu quả di nguyện của Người, qua đó góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng tỉnh Lào Cai phát triển nhanh và bền vững. Thông qua cuộc thi cũng góp phần bồi đắp, củng cố niềm tin, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc Lào Cai với Đảng, với Bác, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Cuộc thi có quy mô cấp tỉnh, dưới hình thức thể hiện trực tiếp trên sân khấu với các phần thi như hùng biện, sáng tác, quảng bá tác phẩm chủ đề học tập và làm theo Bác... các đội thi sẽ tập trung vào các nội dung bối cảnh ra đời, những nội dung cơ bản và giá trị cốt lõi của bản Di chúc, thành tựu nổi bật của Lào Cai sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người, những bài học kinh nghiệm, những mô hình mới, cách làm hay, những tấm gương học tập và làm theo Bác.

Cuộc thi dự kiến tổ chức vào ngày 23/9 nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai (23/9/1958 - 23/9/2019).

 Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết