Lễ phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” năm 2019

14:59 16-10-2019 | :1189

Laocaitv.vn - Hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019, sáng 16/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019. 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh lễ phát động.

Những năm qua, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đã tích cực ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo”. Từ nguồn Quỹ này đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa hàng nghìn ngôi nhà cho người nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất, con em hộ nghèo vượt khó học giỏi, chăm lo tết cho người nghèo… góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Tuy nhiên, tính đến nay tỉnh Lào Cai vẫn còn 11.240 hộ nghèo, 19.680 hộ cận nghèo tập trung chủ yếu ở các xã vùng cao, vùng khó khăn. Trong đó, có trên 3.000 hộ nghèo, cận nghèo đang ở nhà tạm cần sự quan tâm giúp đỡ.

Tại lễ phát động, Ban Thường trực Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã ra lời kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, "lá lành đùm lá rách", tham gia đóng góp vào Quỹ "Vì người nghèo” nhằm chung tay, góp sức giúp đỡ cho người nghèo trong tỉnh vượt qua mọi khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Các đại biểu tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tại lễ phát động.

Hưởng ứng lời kêu gọi tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 69 triệu đồng do các cá nhân, đơn vị trên địa bàn ủng hộ tiền mặt trực tiếp tại chương trình và 250 triệu đồng đã đăng ký ủng hộ.

Địa chỉ tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh:

Ủng hộ trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai - đường Phùng Chí Kiên, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai. Hoặc chuyển tiền về tài khoản: 37610.9051094.91046, mã chương trình mục tiêu: 91046 tại Kho bạc Nhà nước Lào Cai.

Vân Anh - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết