Những điều các thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học cần lưu ý

09:30 16-07-2019 | :234

Laocaitv.vn - Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 vào ngày 14/7, mỗi thí sinh sẽ được quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học một lần duy nhất bằng hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển từ ngày 22/7 đến 31/7.

Trước đó, từ ngày 16/7 đến 18/7, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ được mở để thí sinh thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến. Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý đây là đợt chạy thử, kết quả điều chỉnh trên cổng thông tin này sẽ bị xóa và làm mới để thí sinh bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng chính thức. Với thí sinh chọn điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển, nếu cần có thể đến điểm tiếp nhận hồ sơ để làm quen.

Các thí sinh chỉ được thực hiện điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển một lần duy nhất. (Ảnh minh họa)

Việc điều chỉnh nguyện vọng sẽ chính thức được thực hiện từ ngày 22/7 đến 31/7. Khi điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp (mật khẩu phải được tuyệt đối giữ bí mật), để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Đối với điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển: Thí sinh giữ nguyên số nguyện vọng, được thay đổi thứ tự các nguyện vọng. Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký xét tuyển, gửi trực tiếp cho điểm tiếp nhận hồ sơ.

Việc thay đổi nguyện vọng xét tuyển chỉ được thực hiện một lần duy nhất.

Vân Anh - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết