Nỗ lực thu gom rác thải sau Tết

11:55 28-01-2023 | :694

Laocaitv.vn - Trong và sau tết Nguyên đán, lượng rác thải sinh hoạt tại nhiều địa phương tăng đột biến. Công nhân thu gom rác thải phải hoạt động hết công suất để đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.

 

Công nhân thu gom rác thải phải hoạt động hết công suất để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Những ngày này, tại khu vực Đền Thượng, Nhân dân và du khách đến thăm quan và chiêm bái tăng cao, một số người chưa có ý thức bảo vệ môi trường, xả rác bừa bãi ra khuôn viên, gây mất mỹ quan. Vậy nên, việc thu gom rác thải của công nhân môi trường cũng vất vả hơn rất nhiều. Chị Đào Thị Đoàn, công nhân Xí nghiệp Môi trường thành phố Lào Cai cho biết: "Công ty cũng lên kế hoạch cho các anh chị em công nhân, trước và sau Tết bắt đầu từ ngày 26 âm lịch đến hết ngày mùng 4 tăng ca, tăng giờ, đảm bảo, phục vụ Nhân dân đón Tết".

Một số người chưa có ý thức bảo vệ môi trường, xả rác bừa bãi ra khuôn viên, gây mất mỹ quan.

Tại các tuyến phố, lượng rác thải của các gia đình cũng tăng lên đáng kể. Bên cạnh rác thải sinh hoạt, các loại chai, lọ, vỏ lon đồ uống dịp Tết cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, nhiều người dân đã có ý thức phân loại ngay từ ban đầu. Bà Trần Thu Phương, tổ 27, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai nói: "Phân loại rác hữu cơ, vô cơ, ngoài ra còn phân loại thêm 1 loại rác nữa, lon bia, đồ nhựa… để đưa cho các cô môi trường tái chế vào những việc khác".

Trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên Đán, trung bình mỗi ngày Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Lào Cai xử lý khoảng 215 tấn rác thải. Đơn vị phải tăng ca, tăng chuyến và hoạt động hết công suất, kịp thời xử lý rác thải tồn đọng, đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp. Ông Ngô Bảo Lân, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường thành phố Lào Cai cho biết: "Sau Tết, lượng rác tăng cao nên đơn vị cũng tính toán số lượng lao động để thực hiện trên các tuyến phố. Thứ nữa là phương tiện vận chuyển rác cũng phải tăng lên cho đảm bảo".

Bên cạnh nỗ lực của đơn vị thu gom, mỗi người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi tại nơi công cộng, thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, cùng chung tay giữ cho môi trường sạch đẹp, văn minh./.

 Thế Long - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết