Si Ma Cai: 9 xã hoàn thành tiêu chí đường giao thông nông thôn

20:56 19-08-2019 | :550

Laocaitv.vn - Sau 10 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay trên địa bàn huyện Si Ma Cai đã có 9/13 xã hoàn thành tiêu chí đường giao thông nông thôn.

Cụ thể, giai đoạn từ 2010 đến nay, toàn huyện làm được trên 603 km, trong đó có 94 km đường giao thông liên xã, trên 330 km đường liên thôn. Hệ thống đường giao thông nông thôn được hoàn thiện có ý nghĩa rất lớn, giúp việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân trên địa bàn thêm thuận lợi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống khu vực nông thôn.

Giao thông nông thôn đóng vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới tại Si Ma Cai.

Đường giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí khó trong xây dựng nông thôn mới, đòi hỏi nguồn lực lớn và sự đồng thuận cao của nhân dân. Đặc biệt, tại nhiều địa phương của vùng cao Si Ma Cai, địa hình hiểm trở, đường sá đi lại khó khăn đã cản trở sự phát triển về kinh tế - xã hội. Bởi vậy, địa phương này đã tích cực huy động sức người, sức của để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới, từ đó tạo đột phá trong việc nâng cao đời sống của người dân. Trong vòng 10 năm, huyện Si Ma Cai đã huy động được trên 716 tỷ đồng từ nhân dân cho xây dựng nông thôn mới, trong đó người dân tự nguyện hiến đất, hiến hàng vạn ngày công để làm các công trình, làm đường giao thông nông thôn.

Thu Hường – Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết