Thanh tra tỉnh Lào Cai triển khai nhiệm vụ năm 2020

11:20 11-01-2020 | :6742

Laocaitv.vn - Chiều ngày 10/1, Thanh tra tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và đón Huân chương Lao động hạng Nhì. 

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh hội nghị. 

Trong năm 2019, toàn ngành Thanh tra đã triển khai thực hiện 138 cuộc thanh tra hành chính với 368 đơn vị được thanh tra. Qua công tác thanh tra xác định 114 đơn vị có vi phạm với tổng sai phạm về tiền là 75,7 tỷ đồng, 341.000m2 đất. Trong đó, đã kiến nghị thu hồi về ngân sách Nhà nước 73 tỷ đồng và gần 340.000m2 đất; xử lý khác 2,8 tỷ đồng. Cùng với đó, lực lượng thanh tra chuyên ngành đã tiến hành 365 cuộc thanh tra, kiểm tra, phát hiện 842 tổ chức, cá nhân có vi phạm với số tiền gần 64 tỷ đồng, ban hành 729 quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra tỉnh Lào Cai đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhiều chủ trương, giải pháp đạt hiệu quả cao; tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các cấp, các ngành thực hiện Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2017 - 2020”. Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được quan tâm và có sự chuyển biến tích cực.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị, trong thời gian tới ngành Thanh tra tỉnh Lào Cai cần tham mưu tốt hơn với cấp ủy, chính quyền giải quyết vấn đề khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh các điểm nóng, vụ việc phức tạp, đảm bảo môi trường chính trị ổn định trong thời điểm chuẩn bị và diễn ra Đại hội Đảng các cấp tại địa phương. Hỗ trợ các bộ, các cấp, ngành, đơn vị trong tỉnh về nghiệp vụ tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh yêu cầu ngành Thanh tra tỉnh phải bám sát kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt; các đơn vị phải có sự phối hợp với nhau tránh sự thanh tra, kiểm tra chồng chéo; tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư; nâng cao công tác bồi dưỡng cán bộ; tăng cường công tác xử lý sau thanh tra; đối với các đơn vị được thanh tra chậm thực hiện kết luật thanh tra nên có các giải pháp xử lý nghiêm minh, tránh sự chây ỳ, kéo dài. 

Tại hội nghị, Thanh tra tỉnh Lào Cai đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước; một số cá nhân được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thanh tra. (Ảnh trên)

  Trung Kiên - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết