Tỉnh lộ 151 đoạn đường qua xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng xuống cấp nghiêm trọng.

15:33 23-10-2017 | :6232

Trong thời gian qua, thông tin phản ánh về tình trạng xuống cấp của các tuyến đường tỉnh lộ được cập nhật thường xuyên, trong đó có tỉnh lộ 151. Là con đường huyết mạch để thông thương hàng hóa và đi lại của người dân một số xã của huyện Bảo Thắng, Bảo Yên và toàn bộ huyện Văn Bàn, nhưng hiện tại tỉnh lộ 151 có nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cao.

Theo người dân phản ánh, mặt đường tỉnh lộ 151 đoạn qua thôn Giao Bình, xã Xuân Giao từ đầu năm đến nay luôn trong tình trạng lầy lội vào ngày mưa và bụi mù mịt trong những ngày nắng vì đường xuống cấp. Thời gian qua, lượng xe có tải trọng lớn chở quặng và các sản phẩm từ các mỏ về khu công nghiệp Tằng Lỏong tăng cao, nên đoạn đường này đã xuống cấp nghiệm trọng, hình thành các ổ trâu, ổ voi. Những chiếc xe gầm thấp qua đây phải thận trọng, thậm chí phải đi hình zíc-zắc thì mới có thể vượt qua những ổ voi này.

                                           

Tỉnh lộ 151 đoạn đường qua xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng xuống cấp nghiêm trọng.

Không chỉ ảnh hưởng đến mặt đường tỉnh lộ 151, khu vực trạm gác ghi Km 271 + 218 thuộc xã Xuân Giao của Công ty cổ phần đường sắt Yên Lào cũng thường xuyên bị hỏng do tần xuất xe tải trọng lớn chạy qua quá nhiều, vừa ảnh hưởng đến việc lưu thông của các chuyến tàu chở quặng và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đường sắt.

Cũng theo phản ánh của người dân, sau khi các cơ quan chức năng tích cực vào cuộc để kiểm tra thì tình trạng xe quá khổ, quá tải đã có xu hướng giảm. Nhưng thời gian gần đây, tình trạng này lại có xu hướng tăng, đặc biệt ở các tuyến đường tỉnh lộ 151, 156, Quốc lộ 4E, 4D, 70, làm tăng nguy cơ mất an toàn giao thông. Trước thực trạng này, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải để đảm bảo an toàn giao thông và đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết