TP Lào Cai tổ chức tập huấn sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP

14:03 16-11-2017 | :1093

Laocaitv.vn - UBND thành phố Lào Cai đã tổ chức tập huấn sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP tại 05 xã, phường là Vạn Hòa, Nam Cường, Cam Đường, Tả Phời, Hợp Thành cho 164 lượt người trực tiếp sản xuất rau an toàn.

Lớp tập huấn sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Vạn Hòa – thành phố Lào Cai 

Được biết giai đoạn 2016-2020, thành phố Lào Cai thực hiện “Đề án phát trển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, bền vững chất lương cao”, trong đó quy hoạch vùng sản xuất rau an toàn tại các xã, phường Nam Cường, Cam Đường, Vạn Hòa, Tả Phời, Hợp Thành với quy mô 160ha. Trong đó, diện tích chuyển đổi đất trồng lúa năng suất thấp sang trồng rau an toàn là 16ha, diện tích rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP là 20ha. Cơ cấu giống rau được trồng chủ yếu là Bắp cải, Su hào, Đậu đỗ, Dưa chuột, rau gia vị và các loại rau trái vụ được trồng trong nhà lưới.

 

Xuống giống tại cánh đồng thí điểm sản xuất RAT theo tiêu chuẩn VietGAP thôn Cóc 1 - xã Tả Phời 

 Tại đợt tập huấn năm 2017, các hộ sản xuất đã được chuyên gia hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc rau, kiến thức về sản xuất rau an toàn theo IPM (quản lý dịch hại tổng hợp, sử dụng hài hòa các biện pháp kỹ thuật thích hợp trên cơ sở phân tích hệ sinh thái một cách hợp lý, giữ cho dịch hại luôn ở dưới ngưỡng gây hại) và sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Ngoài ra, người sản xuất còn được quán triệt nâng cao ý thức, đạo đức sản xuất đảm bảo chất lượng và hướng tới sức khỏe người tiêu dùng./.

Cao Bá Quý

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết