Dự báo thời tiết đêm 15 ngày 16/6/2024

18:05 15-06-2024 | :89

Laocaitv.vn - Theo thông tin từ Đài KTTV Lào Cai. Đêm nay và ngày mai, do chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 27 độ vĩ Bắc bị nén và dịch dần xuống phía Nam kết hợp vùng hội tụ gió cao, nên thời tiết các địa phương trong tỉnh duy trì trạng thái trời nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 20 – 40mm/đợt, có nơi trên 50mm/đợt. Mưa lớn tập trung tại các huyện: Bảo Thắng, Bắc Hà, Văn Bàn, Thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa.

 

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa to cục bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Người dân ở những khu vực đã được cảnh báo cần thương xuyên cập nhật thông tin thời tiết để có phương án ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết.

Dự báo chi tiết các khu vực trong tỉnh đêm 15 ngày 16/6/2024.

Vùng đồi núi thấp 

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 31 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%,

Vùng đồi núi cao 

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 31 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Gió nhẹ. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 19 đến 22 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm KTTV tỉnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết