Hội nghị trực tuyến về an toàn thực phẩm

14:26 11-01-2020 | :4152

Laocaitv.vn - Sáng 11/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về an toàn thực phẩm, đánh giá công tác bảo đảm an toàn thực phẩm thời gian qua. 

Cùng dự hội nghị có đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo các địa phương tại các đầu cầu trực tuyến cả nước.

Dự hội nghị tại điểm cầu Lào Cai có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành liên qua và các huyện, thành phố, thị xã.

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến về an toàn thực phẩm tại điểm cầu Lào Cai.

Từ 3 năm qua, công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm đã có những chuyển biến rõ rệt theo hướng tích cực. Ý thức chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm của cả cộng đồng được nâng cao. Các đơn vị liên qua cũng đẩy mạnh hỗ trợ xây dựng, kết nối cơ sở sản xuất nông sản an toàn với nhà phân phối, tiêu thụ sản phẩm; tổ chức kiểm tra, giám sát, đề xuất xử lý các trường hợp sản xuất kinh doanh, tiêu thụ nông sản thực phẩm không an toàn, kịp thời biểu dương tôn vinh những điển hình tiên tiến.

Tại Lào Cai, hằng năm, các cấp đã tích cực chỉ đạo tổ chức kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm trong các đợt cao điểm như tết Nguyên đán, tháng hành động vì an toàn thực phẩm, tết Trung thu, mùa lễ hội và kiểm tra chuyên ngành theo kế hoạch.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Lào Cai.

Dịp tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Canh Tý 2020, Lào Cai sẽ thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành thực phẩm cấp tỉnh để giám sát việc triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm cho nhân dân, kiểm tra việc chấp hành của các cơ sở sản xuất kinh doanh, chế biến thực phẩm; kiểm tra các chợ, cơ sở đầu mối cung cấp các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết và các lễ hội tại các huyện, thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm không chỉ liên quan tới một người, một nhà, mà là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Tinh thần ấy đã được thực hiện rất tốt trong thời gian qua và đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn, tồn tại nhất định cần quan tâm, giải quyết. Chính vì vậy, thời gian tới cần kiện toàn Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm các cấp, từ Trung ương đến địa phương, đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; các đơn vị tăng cường phối hợp, giám sát kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm… nhằm tạo ra những chuyển biến rõ nét và thực chất hơn nữa trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong thời gian tới.

 Thu Hường – Vũ Giang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết