Mô hình đi chợ bằng làn nhựa tiếp tục lan tỏa trong các cấp hội phụ nữ huyện Bảo Thắng

08:25 20-10-2020 | :1850

Laocaitv.vn - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các xã, thị trấn huyện Bảo Thắng đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm giảm lượng lớn túi nilon thải ra môi trường. Tại thị trấn Nông trường Phong Hải, Hội LHPN thị trấn đã đẩy mạnh phong trào chống rác thải nhựa bằng mô hình đi chợ bằng làn nhựa.

Tại buổi phát động "Chống rác thải nhựa" được tổ chức mới đây, Hội LHPN thị trấn Nông trường Phong Hải đã trao tặng gần 600 chiếc làn nhựa cho các hội viên phụ nữ ở 4 chi hội điểm, với mục tiêu hạn chế việc sử dụng túi nilon mỗi lần đi chợ, làm thay đổi nhận thức trong Nhân dân, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng đồ nhựa dùng một lần và thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Phong trào sử dụng làn nhựa đi chợ, hạn chế túi nilon tại huyện Bảo Thắng.

Một hội viên phụ nữ ở thị trấn Nông trường Phong Hải cho rằng, túi nilon sau khi không sử dụng nữa sẽ rất lâu mới phân hủy được, còn nếu đốt thì mùi rất khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và môi trường. Vì vậy, khi đi chợ bằng làn nhựa sẽ góp phần giảm thiểu túi nilon, qua đó bảo vệ môi trường sống lâu dài.

Bà Nguyễn Thị Sen, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Nông trường Phong Hải cho biết thêm: "Hội sẽ tiếp tục xây dựng chương trình cụ thể, tuyên truyền đến các hội viên và người dân trên địa bàn về tác hại của túi nilon; đồng thời, tổ chức luân phiên các chị em trong chi hội đi chợ bằng làn nhựa để xây dựng hình ảnh, qua đó nâng cao nhận thức cho các hội viên, cùng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa".

Thông tin từ Hội LHPN huyện Bảo Thắng cho biết, tính đến nay, mô hình đi chợ bằng làn nhựa đã được triển khai thực hiện ở 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; đã có gần 5.000 chiếc làn được phát tới tay chị em hội viên. Thời gian qua, việc phát động phong trào này luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của đảng ủy, chính quyền các cấp trong việc tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng, nhất là chị em phụ nữ tích cực tham gia.

Từ những hành động tưởng chừng rất nhỏ nhưng đã góp phần tích cực trong việc thay đổi thói quen hằng ngày, xây dựng và hình thành ý thức hạn chế túi nilon, đồ nhựa dùng 1 lần của chị em phụ nữ; đồng thời, lan tỏa hành động đẹp và thể hiện vai trò, trách nhiệm của phụ nữ đối với công tác giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

  Tiến Dũng - Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết