Văn Bàn: Nhiều hộ chăn nuôi còn chủ quan trong phòng chống đói rét cho gia súc

16:44 14-01-2018 | :730

Laocaitv.vn - Theo thống kê, hiện nay toàn huyện Văn Bàn có 8.852 hộ chăn nuôi trâu, bò, ngựa với tổng số hơn 27.600 con. Tuy nhiên, toàn huyện vẫn còn gần 2.860 hộ còn chủ quan chưa thực hiện che chắn chuồng trại, 1.166 chưa có chuồng trại, 1.870 hộ chưa dự trữ thức ăn, 269 hộ vẫn còn thả rông trâu bò.

Người dân huyện Văn Bàn cần chủ động hơn nữa trong phòng, chống rét cho đàn vật nuôi. (Ảnh minh họa)

Để chủ động phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi, UBND huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp chống rét, dịch bệnh cho gia súc; Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp phòng, chống đói, rét cho vật nuôi; Cử cán bộ chuyên môn trực tiếp hướng dẫn người chăn nuôi củng cố, che chắn chuồng trại; Vận động người dân không thả rông gia súc trong những ngày rét đậm, rét hại, bổ sung thức ăn tinh cho gia súc... Người dân tại các xã đã thực hiện trồng được 160ha cỏ voi, 161ha ngô dày. Tuy nhiên, qua kiểm tra, toàn huyện vẫn còn gần 2.860 hộ còn chủ quan chưa thực hiện che chắn chuồng trại, 1.166 chưa có chuồng trại, 1.870 hộ chưa dự trữ thức ăn, 269 hộ vẫn còn thả rông trâu bò.

Hiện nay, thời tiết có biến động lớn giữa ngày và đêm, thời gian tới dự báo sẽ có những đợt rét đậm, rét hại. Vì vậy, các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân gia cố chuồng trại, dự trữ thức ăn. Các hộ chăn nuôi cũng cần chủ động có biện pháp để bảo vệ đàn vật nuôi của gia đình, tránh những thiệt hại đáng tiếc.

Hà Phương

Đài TT-TH Văn Bàn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết